Video nấu ăn  Món ngon Hà Nội Giò chả Giò đà điểu Lịch âm hôm nay  

Thực phẩm giảm căng thẳng

Khi căng thẳng, cơ thể cần nạp vitamin và chất khoáng để giúp bạn bình tĩnh. Dưới đây là 10 loại thực phẩm giúp giảm căng thẳng được các chuyên gia dinh dưỡng giới thiệu, theo Health24.

Chuối
Chuối với hàm lượng kali cao rất cần thiết để giảm căng thẳng. Chuối còn có công dụng giúp bạn nguôi ngoai cơn giận và giúp đầu óc dễ chịu nhờ hàm lượng axit amin tryptophan đẩy mạnh sự hình thành của hóc-môn serotonin (hóc-môn cảm giác tốt) và hóc-môn melatonin (hóc-môn ngủ).

Bông cải xanh
Những loại rau màu xanh đậm như bông cải xanh và rau bina rất dồi dào vitamin giúp giảm căng thẳng nhờ mang lại tâm trạng bình tĩnh. Ngoài ra, hàm lượng vitamin B giảm căng thẳng trong các loại rau xanh đậm đặc biệt giúp giải tỏa lo lắng, khủng hoảng và thậm chí là suy nhược.

Sữa và sữa chua
Sữa và sữa chua với hàm lượng canxi và vitamin B cao giúp tăng cường sức mạnh cho xương và rất thiết yếu cho sức khỏe thần kinh. Đó cũng là lý do tại sao uống một ly sữa trước khi ngủ giúp đầu óc thanh thản.

thucphamgiamcangthang1 tapchiamthuc.vn Thực phẩm giảm căng thẳng nhahanghanoi.vn


Cá ngừ và cá thu rất giàu omega-3 giúp bảo vệ tim mạch do căng thẳng gây ra. Cá với nguồn vitamin B dồi dào đặc biệt là những “chiến binh” chống căng thẳng. Vitamin B6 và B12 giúp sản xuất hóc-môn serotonin.

Đậu
Các loại đậu là bạn đồng hành của giảm căng thẳng khi chứa hàm lượng vitamin B, vitamin E, ma-giê và kẽm. Vitamin E là chất chống oxy hóa quan trọng hủy diệt các gốc tự do liên quan đến bệnh tim mạch và căng thẳng.

Quả việt quất
Quả việt quất được cho là bậc thầy đối phó với căng thẳng cao độ. Chất chống oxy hóa trong quả việt quất có tác dụng chống lại các gốc tự do gây hại cho các tế bào và giúp bảo vệ cơ thể khỏi ảnh hưởng của căng thẳng.

thucphamgiamcangthang2 tapchiamthuc.vn Thực phẩm giảm căng thẳng nhahanghanoi.vn

Gà và gà tây
Gà và gà tây là nguồn axit amin tryptophan dồi dào giúp bình tĩnh và cải thiện trí óc. Đó là lý do tại sao người ta cảm thấy thư giãn, buồn ngủ sau khi ăn gà hay gà tây. Gà tây với nguồn protein tuyệt với giúp duy trì hàm lượng đường trong máu ổn định và giảm căng thẳng.

Cam
Cam và các loại trái cây thuộc giống cây quýt được biết đến với hàm lượng vitamin C cực cao. Căng thẳng có thể làm cơ thể bạn mất vitamin C, vì vậy hãy nạp lại vitamin C bằng thực phẩm giúp chức năng của hệ miễn dịch hoạt động hiệu quả dưới căng thẳng của đầu óc.

Quả mơ xáy
Quả mơ xáy giàu ma-giê là chất chống căng thẳng tự nhiên. Ngoài ra, ma-giê trong quả mơ xáy cũng giúp giảm tình trạng tim đập nhanh do hồi hộp.

Ngũ cốc
Ngũ cốc chứa hợp chất vitamin B, khoáng chất, protein và sợi. Những hợp chất này giúp giảm nhẹ căng thẳng và lo lắng cũng như giúp cải thiện sự tập trung của não bộ.

Theo thanh nien

Make use of the 2nd established of eyes a cell phone spy app offers www.spying.ninja/

Uncategorized

Your Comments

Nhà hàng Hà Nội

dsf