Video nấu ăn  Món ngon Hà Nội Giò chả Giò đà điểu Lịch âm hôm nay  

Các thực phẩm tưởng hại mà lợi

Khoai tây, pizza hay kem thực ra không dễ làm tăng cân như bạn vẫn tưởng. Nếu chú ý đến điều độ, những món ăn này còn trở nên có ích cho sức khỏe.

Pizza

54ff93e612be1 healthy unhealth 6701 9096 1438072018 Các thực phẩm tưởng hại mà lợi nhahanghanoi.vn

Ảnh: goodhousekeeping.com.

Có hai cách để ăn pizza: cách không lành mạnh khi bạn thêm quá nhiều thịt hoặc cách lành mạnh khi bạn ăn kèm với nhiều rau.

Một lát pizza 285 calo nếu được ăn cùng với nhiều rau và hoa quả sẽ trở thành một bữa trưa ngon lành, giúp cung cấp protein và 20% lượng canxi cần thiết mỗi ngày cho cơ thể. Để hạn chế chất béo bão hòa và natri trong pizza, bạn có thể ăn pizza một tuần một lần.

Kem

Kem thực ra chứa không quá nhiều calo so với sữa chua đông lạnh. Khác biệt giữa hai món đồ tráng miệng này là ở chỗ: kem chứa nhiều chất béo hơn, còn sữa chua chứa nhiều đường hơn. Để thỏa mãn cơn thèm kem mà không lo tăng cân, hãy chỉ ăn nửa chén, bỏ những đồ ngọt ăn kèm và lựa chọn những loại kem có ít nguyên liệu trong thành phần.

Khoai tây

Trên thực tế, khoai tây chứa nhiều các dưỡng chất quan trọng. Khoai tây có thể cung cấp đến 70% lượng vitamin C, 25% lượng kali và 10% lượng ma giê bạn cần mỗi ngày, giúp ổn định huyết áp, giảm đầy hơi và hỗ trợ cơ bắp. Một củ khoai tây cỡ trung chứa khoảng 160 calo, vì vậy hãy lưu ý cách nấu nướng.

Sô cô la

54ff93e6b1dce healthy unhealth 7803 2891 1438072018 Các thực phẩm tưởng hại mà lợi nhahanghanoi.vn

Ảnh: goodhousekeeping.com.

Sô cô la giàu flavonoid, các chất chống oxy hóa giúp bảo vệ tế bào không bị tổn thương và tăng cường hệ miễn dịch. Thêm vào đó, ăn một miếng nhỏ sô cô la hàng ngày giúp giảm chỉ số khối lượng cơ thể và hạn chế nguy cơ tăng cân do các đồ ăn nhiều chất béo khác. Hãy chọn loại sô cô la với ít nhất 65% cacao để tận dụng hết lợi ích của món đồ ngọt này.

Cà phê cappucino

Cappucino không hề gây hại cho sức khỏe như nhiều người lầm tưởng. Vì có nhiều bọt, lượng sữa có trong thức uống này thực ra không đáng là bao. Kể cả khi được thêm sữa thì 350 ml capucchino cũng chỉ chứa 110 calo. Điều này có nghĩa là bạn có thể uống cappuccino hàng ngày mà không lo béo.

Kem phô mai

So với bơ, kem phô mai có lợi cho sức khỏe hơn vì chúng có lượng calo và chất béo chỉ bằng một nửa bơ. Một lời khuyên là khi ăn kem phô mai kèm bánh mì, không nên phết kem lên bánh mà hãy để bên cạnh để đảm bảo bạn không ăn quá nhiều kem.

Bánh waffle

54ff93e75d093 healthy unhealth 5427 2664 1438072018 Các thực phẩm tưởng hại mà lợi nhahanghanoi.vn

Ảnh: goodhousekeeping.com.

Bánh waffle được rất nhiều người ưa thích và ngày nay không khó để bắt gặp những cửa hàng bánh waffle ở Hà Nội hay TP Hồ Chí Minh. Loại bánh này có lượng calo cao hơn bánh kếp, nhưng hiếm khi bạn có thể chỉ ăn một cái. Kết quả là lượng calo bạn nạp vào cơ thể khi ăn bánh waffle sẽ ít hơn khi ăn bánh kếp. Một lưu ý nhỏ là khi ăn bánh waffle, hãy hạn chế thêm đường, bơ hoặc kem tươi mà ưu tiên chọn hoa quả làm thức ăn kèm.

Minh Nguyên (Theo Good House Keeping)

Ham, the greatest teacher in the homework-writer.com/ history of finance, and I believe it?

Uncategorized

Your Comments

Nhà hàng Hà Nội

dsf