Video nấu ăn  Món ngon Hà Nội Giò chả Giò đà điểu Lịch âm hôm nay  

Ăn gì khi đến tuổi mãn kinh

Đậu lăng, rong biển, các loại hạt… giúp chị em giảm các triệu chứng mệt mỏi trong thời kỳ mãn kinh.

Trong thời kỳ mãn kinh, buồng trứng ngừng sản xuất estrogen dẫn đến các triệu chứng khó chịu như nóng bừng, tính khí thất thường, âm đạo bị khô và mất ham muốn tình dục. Helen Drake, bác sĩ chuyên khoa dinh dưỡng tại Tonbridge và Trung tâm Nutraformis, giới thiệu các loại thực phẩm cần thiết giúp hỗ trợ chị em vượt qua thời kỳ mãn kinh.

Woman sex 598356 9240 1439773354 Ăn gì khi đến tuổi mãn kinh nhahanghanoi.vn

Ảnh: Express.

Hạt lanh

Đây là thực phẩm giàu phytoestrogen làm tăng oestrogen trong cơ thể và giảm các triệu chứng mệt mỏi đau đớn trong thời kỳ mãn kinh. Hạt lanh cũng chứa nhiều omega 3 hỗ trợ và bảo vệ tim mạch.

Cây xô thơm

Trà xô thơm đã được chứng minh là đặc biệt hữu ích trong việc làm giảm cơn nóng bừng.

Đậu lăng

Thực phẩm này chứa nhiều phytoestrogen và giàu chất xơ giúp cơ thể thải độc cũng như giảm cholesterol.

Rau xanh

Những loại rau xanh đặc biệt là cải xoăn có hàm lượng cao magiê và vitamin C hỗ trợ tuyến thượng thận.

Các loại hạt

Nhìn chung hạt giàu canxi và magiê, hỗ trợ xương. Hạnh nhân rất giàu kẽm rất cần thiết cho sản xuất hormone tuyến giáp.

Quả việt quất

Loại quả này giàu chất chống oxy hóa giúp bảo vệ hệ thống tim mạch và chống lại sự lão hóa.

Rong biển

Thực phẩm này có hàm lượng iốt cao hỗ trợ sản xuất hormone tuyến giáp. Hormone này có thể giảm trong thời kỳ mãn kinh.

Dầu cá

Đây là nguồn protein tuyệt vời sản xuất hormone và omega 3 cần thiết cho cơ thể.

Dầu dừa

Chất béo bão hòa trong dầu dừa cần thiết giúp cơ thể sản xuất estrogen.

Tỏi và hành tây

Hai gia vị này hỗ trợ gan giúp đào thải các độc tố trong cơ thể, đặc biệt trong thời kỳ mãn kinh.

Hạt hạch Brazil

Loại hạt này hỗ trợ tuyến giáp sản xuất hormone cần thiết, giúp ngăn ngừa bệnh động mạch vành, xơ gan và ung thư.

Ô liu

Ô liu giàu phytoestrogens làm giảm các triệu chứng mãn kinh và giúp ngừa bệnh loãng xương.

Chất bổ sung

Phụ nữ mãn kinh nên bổ sung thêm các thực phẩm có chứa resveratrol cao từ hạt nho, lycopene, trà xanh và vitamin để hỗ trợ tim mạch.

Linh Nga (Theo Express)

Text message http://trackingapps.org/ apps like whatsapp can easily be tracked using this spyware

Uncategorized

Your Comments

Nhà hàng Hà Nội

dsf